Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

Kiểu dáng và kích thước các loại gạch xây dựng hiện nay

Gạch xây dựng là vật liệu xây dựng không thể nào thiếu trong các công trình hiện nay và việc phải lựa chọn các loại gạch phù hợp nhất. Trên thị trường hiện có rất nhiều loại gạch xây dựng khác nhau đó là loại gạch đất nung và gạch không nung. Vậy kiểu dáng cũng như kích thước các loại gạch này như thế nào? Mời quý khách xem qua bài viết dưới đây.

Gạch xây dựng - Gạch đất nung

Gạch xây đất nung thường là loại gạch truyền thống được sử dụng phổ biến đến khoảng 80% trong các loại gạch trong xây dựng. Gạch được sản xuất từ đất sét nung ở nhiệt độ cao.  Loại gạch này thường được phân chia như sau:

1. Gạch ống ( gạch thông tâm, gạch rỗng):

Gạch ống: Đây là loại gạch có lỗ rỗng trong viên gạch: Có thể là 2, 3, 4, 6, hoặc 10 lỗ tùy theo yêu cầu của thiết kế. Gạch 4 lỗ thường được sử dụng ở miền nam ( thường là lỗ vuông) , trong khi đó gạch 6 lỗ phổ biến ở miền Bắc và miền Trung ( thường là lỗ tròn).
+ Gạch 3 lỗ, 5 lỗ là một trong các loại gạch xây dựng thuộc loại sản phẩm xây dựng cao cấp. Loại gạch này dùng để xây tường chịu lực, chịu tải trọng, xây trang trí không tô, chát. Loại gạch này sẽ được xây nằm, bề mặt tiếp xúc hoàn toàn với vữa, mạch hồ liên kết với các viên gạch khoảng 1cm, lỗ của gạch hướng lên trên.
Gạch 3 lỗ- một trong các loại gạch trong xây dựng được sử dụng khá phổ biến hiện nay
+ Gạch 4 lỗ đất sét nung là một trong số các loại gạch xây dựng thường được sử dụng xây tường nhà cao tầng. Do trọng lượng nhẹ, nhà ở đòi hỏi chiếm diện tích ít để sử dụng, đây cũng là loại gạch chuyên dùng cho xây tường 10.
Gạch 4 lỗ đất sét nung- một trong các loại gạch trong xây dựng sử dụng trong khi xây nhà cao tầng
+ Gạch 2 lỗ: Kích thước viên gạch 220x105x55, có 2 lỗ, màu đỏ hồng, hoặc đỏ sẫm. Thường xây lại những vị trí không chịu lực, hoặc không có yêu cầu chống thấm. Loại gạch xây dựng này thường sử dụng để ngăn phòng nếu như xây nhà cấp 4. Còn nếu xây tường bao ngoài có thể sử dụng kết hợp hoặc gạch rộng và gạch đặc. Loại gạch này có ưu điểm là trọng lượng nhẹ, chi phí rẻ hơn so với gạch đặc.
Gạch 2 lỗ
+ Gạch 6 lỗ: Đặc điểm của loại gạch này như sau: Kích thước 220x105x150, có 6 lỗ, màu đỏ hồng, hoặc đỏ sẫm. Thường được xây tại những những vị trí không chịu lực, hoặc không có yêu cầu chống thấm, hoặc làm lớp chống nóng cho mái nhà. Tường bao ngoài có thể sử dụng cả gạch đặc và gạch lỗ, tên gọi khác là gạch tuynel. Loại gạch này có thể được xây tường dày 150. Ưu điểm của loại gạch này là nhẹ, rẻ hơn gạch đặc. Nhược điểm của loại gạch này là không thể chịu được lực, treo đồ kém vì nếu như khoan vít hoặc đóng đinh thì gạch sẽ vỡ.
Gạch 6 lỗ trong xây dựng

2. Gạch đinh đặc:

Gạch đinh: Đây là loại gạch đặc không có lỗ. Gạch này thường được xây tường chịu lực, chịu tải trọng và có thể lát nền chịu tải và xây trang trí không chát. Loại gạch này có kích thước 220x105x55, đặc, màu đỏ hồng hoặc đỏ sẫm. Gạch thường được xây tại các vị trí: móng gạch, tường móng, đổ cửa, bể nước, bể phốt, tường chịu lực, tường vệ sinh, tường bao,…Tường gạch thường có 3 loại có chất lượng giảm dần từ A1, A2, và B. Ưu điểm của loại gạch này so với các loại gạch xây dựng khác khá là chắc chắn, chống thấm tốt. Tuy nhiên, nhược điểm lại là nặng, chi phí đắt hơn so với gạch rỗng do nguyên liệu nhiều hơn. Giá của loại gạch này thông thường đắt gấp 2- 3 lần so với gạch rỗng.
Gạch đinh - một trong số các loại gạch trong xây dựng khá phổ biến khi xây tường chịu lực
Báo giá gạch xây dựng tốt nhất, phân phối các loại gạch chất lượng rẻ nhất trên thị trường

Gạch xây dựng - Gạch không nung

Gạch không nung được hiểu là các loại gạch xây, gạch vỉa hè, … được tạo hình và đóng chắc chắn mà không qua nung đốt bằng than, điện hay các nguyên liệu khác. Hiểu một cách đơn giản thì đây là những loại gạch sử dụng không cần thông qua lò nung.
Tuy nhiên, trên thực tể, chỉ trừ một số loại gạch không nung tự nhiên như gạch đá ong, …không sử dụng bất cứ một tỷ lệ vật liệu qua nung nào. Còn lại thì các loại gạch không nung chủ đạo trên thị trường vẫn sử dụng một phần vật liệu đã nung qua để làm vật liệu liên kết. Một số loại gạch không nung bao gồm:
+ Gạch nhẹ chưng áp: Đây được làm từ bê tông nhẹ, có lỗ rỗng bên trong để có trọng lượng nhẹ, và giảm lượng vật liệu, sản xuất bằng công nghệ chưng áp. Tuy nhiên, loại gạch này được khuyên dùng là không sử dụng cho nhà ở dân dụng.
+ Gạch bê tông hay Gạch block: Đây là loại gạch với tỷ lệ nước thấp và cốt liệu nhỏ được lèn chặt trong khuôn thép thành các sản phẩm có hình dạng theo khuôn mẫu, và sau đó dưỡng hộ cho tới khi cấp phối. Loại gạch này được sản xuất và sử dụng nhiều nhất trong các loại gạch không nung. Trong các công trình thì loại gạch không nung này chiếm tỷ trọng lớn nhất. Loại gạch thường có cường độ chịu lực tốt ( trên 80cm2), tỉ trọng lớn ( thường trên 1900kg/m3) nhưng những loại kết cấu lỗ thì có khối lượng thể tích nhỏ hơn ( dưới 1800kg/m3).
Nhận ngay những bảng giá gạch xây dựng tốt nhất có tại Nam Thành Vinh. Vận chuyển nhanh chóng đến tận ngay chân công trình, bao thuế, bao chi phí vận chuyển.

Thông tin liên hệ:


Địa chỉ: 99/3 Nguyễn Hữu Dật - P.Tây Thạnh - Q.Tân Phú
Hotline: 093.1919.888 - 08.6658.1666
Email: info@namthanhvinh.vn
Website: vatlieuxaydungsg.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét