Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2019

Cách chọn mua xi măng tốt nhất, đạt tiêu chuẩn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu nhãn mác xi măng khác nhau như xi măng holcim , xuân thành, hoàng thạch, bỉm sơn, nghi sơn,…. Giá xi măng mỗi loại cũng khác nhau và chất lượng cũng khác nhau. Vậy sử dụng loại xi măng nào là tốt và phù hợp với công trình. Mời quý vị cùng xem qua bài viết dưới đây.
Cách phân biệt các loại xi măng và việc lựa chọn xi măng loại nào tốt

Cách phân loại các loại xi măng phổ biến trên thị trường hiện nay.

Hiện nay đã và đang tồn tại khoảng 40 tên gọi chủng loại xi măng khác nhau như: xi măng pooc-lăng, xi măng pooc-lăng hỗn hợp, xi măng pooc-lăng xỉ, xi măng pooc-lăng ít tỏa nhiệt, xi măng trắng, xi măng màu, xi măng giếng khoan, xi măng chống phóng xạ, xi măng chịu axit,… Nhưng theo ý kiến của bà Lưu Thị Hồng – Phó viện trưởng Viện VLXD cho biết: Tiêu chuẩn phân loại xi măng quy định gồm 2 loại xi măng chính:  Xi măng Pooc-lăng, xi măng Pooc-lăng hỗn hợp. Do đó, khi người tiêu dùng mua sản phẩm cần chú ý tiêu chuẩn phân loại xi măng, tiêu chuẩn đó được ghi rõ trên bao bì. Báo giá xi măng tốt nhất xem tại đây.

Cách chọn loại xi măng phù hợp và tốt nhất

Hiện nay tại thị trường Việt Nam có tầm trên 15 nhà máy sản xuất xi măng khác nhau như: Vicem Hà Tiên, Nghi Sơn, Thăng Long, Chinfon, Fico, Holcim, Sao Mai … Với mục đích xây dựng khác nhau, xi măng được phân thành ba loại chính như sau:
  • Xi măng trộn bê tông: xi măng có mác từ 40 (PCB40) trở lên. Loại náy thường có giá xi măng cao nhất trong tất cả các loại.
  • Xi măng đa dụng: sử dụng cho tất cả mục đích xây dựng như: trộn bê tông, xây, tô, có mác 40 (PCB40) trở lên. Loại này có giá xi măng thấp hơn so với loại trộn bê tông những vẫn xem là vẫn ở mức cao.
  • Xi măng xây tô: chỉ dùng cho mục đích xây, tô, thường có mác 30 (PCB30) trở xuống. Đây là loại có giá xi măng thấp nhất trong tất cả.
Như vậy, mác xi măng càng cao thì khả năng chịu lực nén càng tốt. Trong ngành xây dựng tại Việt Nam, xi măng có mác PCB40 thường được chọn làm mác xi măng chuẩn để tính toán độ lớn và phân bố của kết cấu thép. Các kỹ sư sẽ lựa chọn loại xi măng dựa trên nhu cầu công trình như: diện tích xây dựng, chiều cao công trình, số tầng-lầu, tải trọng vật lý tĩnh và di động ở các tầng, sức nặng của cấu trúc xây dựng, hệ số an toàn của công trình, độ rung của mặt đất,… để tính toán độ lớn kết cấu và cách phân bố của các dầm thép cũng như độ chịu nén của bê tông bao bọc. Đây chính là cơ sở để chúng ta lựa chọn loại xi măng thích hợp nhất cho công trình xây dựng. Nhận báo giá xi măng xây dựng tốt nhất trên thị trường tại đây.

Giá xi măng xây dựng mới nhất 2019

STT Tên hàng ĐVT Đơn giá (VNĐ)
1 Giá Xi măng Thăng Long Bao 50 kg 74.000
2 Giá Xi măng Hạ Long Bao 50 kg 74.000
3  Giá Xi măng Holcim Bao 50 kg 89.000
4 Giá Xi măng Hà Tiên Đa dụng / xây tô Bao 50 kg 88.000 / 75.000
5 Giá Xi măng Fico Bao 50 kg 78.000
6 Giá Xi măng Nghi Sơn Bao 50 kg 75.000

Kinh nghiệm chọn mua xi măng tốt xây nhà

Theo kết quả khảo sát do Nielsen thực hiện trên 110 nhà thầu  đến từ 15 tỉnh thành khắp miền Nam trong ba ngày hội thử nghiệm sản phẩm tổ chức tập trung tại HCM, Vĩnh Long, Kiên Giang vừa qua, khi được hỏi nhận xét về lợi ích tô tường của Xi Măng Holcim Đa Dụng Power-S so sánh với các xi măng họ thường dùng trước đây, có đến 97% nhà thầu nhận xét Xi măng Holcim Đa Dụng Power-S cho vữa dẻo hơn, 94% đồng ý vữa bám dính tốt hơn, 96% tán thành bề mặt tô tường láng mịn hơn, và 90% cho rằng màu sắc đẹp hơn, tổng kết có 93% đánh giá Xi Măng Holcim Đa Dụng Power-S tốt hơn trong công tác tô tường
Vậy để có được chọn lựa đúng đắn loại vật liệu xây dựng nào phù hợp cho ngôi nhà mơ ước, người dân phải tham khảo những kinh nghiệm chọn mua xi măng được đúc kết từ quá trình thực tế sau đây

1/ Chọn mua xi măng theo thương hiệu

Nên lựa chọn những thương hiệu xi măng uy tín đã hoạt động trên trị trường nhiều năm và được sự tin tưởng của nhà thầu lẫn kiến trúc sư. Đặc biệt là các thương hiệu xi măng đa quốc gia thường có bề dày kinh nghiệm dày dặn, dây chuyền sản xuất hiện đại, công suất lớn, hệ thống phân phối rộng khắp và chất lượng đã được kiểm định đánh giá qua thời gian. Ngoài ra nên cân nhắc đến các thương hiệu lớn có cung cấp dịch vụ tư vấn kỹ thuật trước và sau giai đọan xây nhà.
Chi phí mua xi măng chiếm khoảng 8% tổng giá trị công trình. Hãy chắc chắn khi lựa chọn nhãn hiệu xi măng mà bạn tin tưởng. Chọn mua xi măng là bước quan trọng để có một căn nhà tốt.

2/ Kiểm tra tiêu chuẩn xi măng.

Hiện nay, loại xi măng khuyến cáo cho nhà dân dụng là xi măng PCB40 (PCB40 là các chỉ số về cường độ nén tối thiểu của mẫu vữa chuẩn sau 28 ngày đóng rắn). Ở những vùng sâu vùng xa không đòi hỏi chất lượng cao thì yêu cầu thấp hơn như xi măng PCB30. Những chỉ số PCB30 hay PCB40 đều phải được ghi rõ trên vỏ bao để tuân thủ theo những quy định của nhà nước về tiêu chuẩn sản xuất xi măng TCVN 6260 : 2009 của Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên gần đây, đã có nhiều nhà sản xuất xi măng lập lờ không ghi rõ tiêu chuẩn xi măng PCB30 hoặc 40. Người tiêu dùng nên cận thận kiểm tra để chắc rằng mình bỏ tiền mua loại xi măng PCB 40 đảm bảo chất lượng cho ngôi nhà của mình.

3/ Kiểm tra lý tính kỹ khi nhận hàng.

Nâng bao xi măng lên, thấy mềm, tơi xốp là xi măng mới. Nếu toàn bao cứng, vón lại thành khối là xi măng đã cũ. Không nên sử dụng xi măng đã để quá 2 tháng từ ngày sản xuất.
Bao xi măng phải căng tròn, đủ trọng lượng theo nhà sản xuất quy định.
Ngôi nhà là tổ ấm để xây dựng cho hạnh phúc dài lâu. Người tiêu dùng cần rất cẩn thận tìm hiểu để chọn được nhãn hàng xi măng uy tín, chất lượng cho ngôi nhà mơ ước của mình.
Hy vọng với các thông tin chia sẻ về xi măng nào tốt nhất hiện nay giúp ích cho bạn thêm nhiều thông tin kiến thức cần có
Nam Thành Vinh là đại lý lớn về phân phối các loại xi măng xây dựng và cung cấp các bảng báo giá xi măng tốt nhất hiện nay. Nếu quý khách có nhu cầu xin liên hệ ngay với chúng tôi.
Xem thêm các thông tin khác:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét